Lo lắng con nhiễm virus? Đây là 10 loại thực phẩm giúp bé khỏe mạnh, chống lại bệnh tật!

Có lẽ chưa bao giờ các bậc cha mẹ lại lo lắng về sức khỏe của con như thế! Giữa thời điểm vô số bệnh tật do virus, vi khuẩn, trẻ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh càng cao hơn. Sau đây là 10 loại thực phẩm siêu tốt, ăn càng nhiều, sức đề kháng càng tăng. Và lúc đó, cha mẹ khỏi lo con bị virus tấn công nữa nhé!

Muốn chống virus, đừng quên tăng sức đề kháng cho con!

Thực tế, trẻ được khen khỏe mạnh khi ít ốm vặt. Và đằng sau đó, trẻ cần một thành trì vững chắc giúp chống lại bệnh tật chính là sức đề kháng. Vậy sức đề kháng là gì?

Trẻ cần có sức đề kháng tốt để chống lại virus

Trẻ cần có sức đề kháng tốt để chống lại virus

Sức đề kháng chính là khả năng của cơ thể chống lại tất cả những tác nhân gây bệnh. Theo các chuyên gia y tế, có 2 loại sức đề kháng là tự nhiên và tổng hợp. Trong đó, sức đề kháng tự nhiên là có sẵn trong cơ thể trẻ. Sức đề kháng tổng hợp được hình thành nhờ các yếu tố bên ngoài như chế độ dinh dưỡng khoa học, tiêm phòng đầy đủ và tập thể dục thường xuyên.

Chính bởi lý do đó, để con luôn khỏe mạnh, chống lại virus, vi khuẩn tốt nhất, cha mẹ cần tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho con tốt nhất. Biện pháp này cần thực hiện đúng cách và đều đặn. Trong đó, chế độ dinh dưỡng cân bằng chính là tiền đề đầu tiên mà cha mẹ cần lưu ý.

Top 10 thực phẩm giúp trẻ khỏe mạnh, virus không có cơ hội lại gần

Tỏi

Thực phẩm đầu tiên cần nhắc tới để chống virus chính là tỏi. Là gia vị quen thuộc trong mỗi gia đình, tỏi được dùng để chế biến trong nhiều món ăn. Các chuyên gia thường khuyến cáo mỗi người nên dùng 1-3 tép tỏi mỗi ngày. Tuy nhiên, hương vị của tỏi có thể không được trẻ nhỏ yêu thích. Vì vậy, để tập cho con ăn tỏi, cha mẹ nên dùng ít trong lần đầu tiên và tăng dần lên.

Tỏi là gia vị rất tốt cho sức khỏe

Khi sử dụng tỏi cần lưu ý, nên đập dập hoặc thái lát rồi đợi sau 10-15 phút rồi chế biến nhằm giữ tối đa công dụng của nó. Không chế biến ở nhiệt độ quá cao. Khi nấu món ăn sử dụng tỏi thì có thể dùng nhiều hơn 3 tép tỏi mỗi ngày.

Trái cây thuộc họ cam quýt

Hẳn ai cũng biết vitamin C giúp tăng sản xuất bạch cầu, là “trợ thủ” đắc lực nâng cao sức đề kháng. Nhưng vitamin C lại không được dự trữ trong cơ thể nên chúng ta cần bổ sung nó hàng ngày.

Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ nên khuyến khích con ăn các loại trái cây giàu vitamin C như bưởi, cam, quýt, chanh, ổi, đu đủ… Mẹ có thể thêm những loại quả này vào thực đơn bữa phụ của con.

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh rất giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. Đây cũng là một trong những loại rau siêu tốt cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình.

Mẹ có thể chế biến bông cải xanh vào các món ăn dặm của trẻ hoặc hấp chín để bé cầm ăn… Tuy nhiên, đẻ lưu giữ được vitamin và khoáng chất trong bông cải xanh tốt nhất, mẹ nên đun nấu trong thời gian ngắn.

Cải bó xôi (rau bina)

Cải bó xôi

Cải bó xôi

Chứa rất nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, carotene chính là ưu điểm nổi bật của loại rau này. Cải bó xôi giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể rất tốt.

Khi nấu món ăn với cải bó xôi, vitamin A và các chất dinh dưỡng khác sẽ được giải phóng ra từ axit oxalic. Bởi vậy, mẹ cần thực hiện trong thời gian ngắn.

Sữa chua

Sữa chua rất dễ ăn và được trẻ nhỏ yêu thích. Nó sẽ cung cấp các lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Đồng thời, đây cũng là nguồn vitamin D tuyệt vời, giúp kích hoạt tạo dựng một hệ miễn dịch hoàn hảo cho trẻ.

Mẹ nên chọn loại sữa chua ít đường hoặc tự làm tại nhà. Nên kết hợp với các loại trái cây để tăng hương vị món ăn và khiến trẻ hứng thú hơn.

Đu đủ

Đu đủ

Đu đủ

Đu đủ vẫn thường được biết đến là loại trái cây rất giàu vitamin A, tốt cho mắt. Bên cạnh đó, nó còn chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giàu kali, folate… Đặc biệt, đu đủ còn cung cấp enzyme papain có tác dụng chống viêm rất tốt.

Với vô số lợi ích cho sức khỏe, đu đủ xứng đáng để mẹ cho vào danh sách thực phẩm vàng dành cho con.

Quả kiwi

Tương tự như đu đủ, quả kiwi cũng là cái tên cần nhắc tới mỗi khi mẹ muốn tăng sức đề kháng, giúp con chống lại virus. Lợi ích mà kiwi mang tới cho sức khỏe là cung cấp vitamin C, K, folate, kali… Trong đó, vitamin C sẽ giúp tăng tế bào bạch cầu, bảo vệ trẻ khỏi bệnh tật.

Thịt gà

Không chỉ là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon, thịt gà còn được xem như một “vị thuốc” giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật. Nó rất giàu vitamin B, tốt cho miễn dịch đường ruột và tăng sức đề kháng của cơ thể.

Để khuyến khích trẻ ăn thịt gà, mẹ nên chế biến các món theo sở thích của con. Nên khen ngợi trẻ khi con ăn hết suất.

Động vật có vỏ

Động vật có vỏ rất giàu vi chất kẽm

Động vật có vỏ rất giàu vi chất kẽm

Để bổ sung kẽm cho trẻ, mẹ không thể quên các động vật có vỏ. Kẽm sẽ giúp các tế bào miễn dịch trong cơ thể trẻ hoạt động tốt, chống lại virus, vi khuẩn dễ dàng hơn. Một số loại động vật có vỏ mà mẹ nên dùng khi chế biến món ăn cho con bao gồm: cua, tôm, sò, trai…

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm cần thiết giúp phát triển não bộ của trẻ do nó rất giàu omega 3. Không chỉ vậy, nghiên cứu khoa học gần đây còn cho thấy, axit béo trong cá hồi giúp tăng cường chức năng của tế bào miễn dịch. Nhờ đó, trẻ thường ăn cá hồi sẽ có sức đề kháng tốt hơn.

Cá hồi áp chảo, ruốc cá hồi, cháo cá hồi… là những món thơm ngon, giàu dưỡng chất mà mẹ nên thêm vào thực đơn của con.

Một số biện pháp khác giúp trẻ chống lại virus

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, để tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng chống chọi lại virus, bệnh tật, trẻ cần có lối sống lành mạnh. Sau đây là một số biện pháp mà mẹ cần lưu ý:

  • Cho trẻ bú mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời
  • Tiêm phòng vắc xin đầy đủ, đặc biệt là vắc xin phòng cúm hàng năm
  • Uống đủ nước hàng ngày
  • Giữ vệ sinh cá nhân và môi trường sống sạch sẽ
  • Ăn chín, uống sôi
  • Tập thể dụng đều đặn, tăng cường hoạt động ngoài trời
  • Ngủ đủ giấc (8-10 giờ/ngày)
  • Bổ sung các sản phẩm thảo dược hỗ trợ bổ sung vitamin, khoáng chất và tăng cường sức đề kháng cho trẻ như Appetito Bimbi. Đây là sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho trẻ nhỏ giúp ăn ngon miệng, bổ sung dưỡng chất tốt nhất. Appetito Bimbi được giới chuyên môn đánh giá cao và hàng triệu gia đình ở 59 quốc gia tin dùng cho trẻ với hiệu quả tốt.

Để chống lại virus, duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, trẻ cần bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Và 10 loại thực phẩm trên chính là gợi ý tốt nhất dành cho mẹ. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên khuyến khích trẻ duy trì các thói quen tốt khác như tập thể dục, uống đủ nước, ngủ ngon giấc… để giúp chăm sóc sức khỏe hoàn hảo và đảm bảo một tương lai vững chắc cho con.

 

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng Appetito bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN

Gửi